top of page

10 ĐIỀU NÊN LÀM MỖI NGÀY ĐỂ YÊU BẢN THÂN MÌNH HƠN

Làm gì để có một cuộc sống hạnh phúc? Hãy bắt đầu từ việc yêu bản thân mình hơn mỗi ngày.

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta gặp gỡ nhiều người và có hàng tá chuyện không dưng cũng đến. Thỉnh thoảng chúng ta thấy mệt mỏi, thực sự mệt. Rồi suy đi tính lại, việc làm vừa lòng cả thế giới thực sự là quá sức với một con người. Vậy nên, hãy học yêu bản thân mình hơn mỗi ngày với 23 điều dưới đây nhé.


1.Cười nhiều hơn.

Nụ cười là một trong số những điều quyến rũ nhất của con gái. Tiếc chi một nụ cười dễ thương? Gặp người quen, mỉm cười. Người lạ giúp bạn mở cửa, mỉm cười. Gặp bác bảo vệ dễ thương, mỉm cười... Đương nhiên là không phải cười mọi lúc, mọi nơi một cách giả tạo nhé. Cười vì bên trong bạn đang thực sự tỏa ra niềm hạnh phúc và mong muốn có sự gần gũi nhẹ nhàng với mọi người.


2.Nếu ai đó không thích bạn?

Không tức giận, buồn phiền hay đặt ra những câu hỏi như: Tôi nên làm gì với người không thích mình? Tôi không tốt sao?... Nhớ là chúng ta không thể làm vừa lòng mọi người. Và không có ai hoàn hảo cả. Vậy nên hãy cứ là chính mình và lịch sự vừa đủ với người không ưa mình. Tốt nhất là không cần bận tâm đến họ. Tập trung vào cuộc sống của mình thôi nhé bạn ơi.


3.Tự mình tạo ra niềm vui

Ngừng suy nghĩ người khác phải có trách nhiệm với niềm vui của bạn. Nghĩa là trường hợp bạn chán nằm chết dí ở nhà mà đứa bạn thân lại đang đi chơi với người khác. Thì đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Nó sẽ không còn bình thường khi bạn tỏ vẻ giận dỗi người bạn của mình vì không vui cùng hay buồn cùng bạn. Ai cũng có thế giới riêng, hãy tự tạo ra niềm vui mà không cần người khác.


4.Tìm kiếm phong cách của riêng mình

Mặc một bộ đồ thoải mái, phù hợp và khiến bạn tự tin là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta không cần sắm sửa quá nhiều, nhưng nhất định đó là những phong cách đơn giản, thoải mái, tôn dáng và đẹp mà không cần mệt mỏi chạy theo trend. (Sun sẽ viết về phong cách thời trang cụ thể sau nhé).


5.Khi quá mệt mỏi?

Hãy tắm nước ấm và đi ngủ. Ngủ nhiều hơn thường ngày cũng được. Hãy ngủ thay vì nằm lướt mạng và suy nghĩ lung tung nàng nhé. Cơ thể và tâm hồn bạn có quyền được nghỉ ngơi.


6.Đọc sách.

Đừng nghe người ta nói: Con gái học ít thôi, học nhiều không lấy được chồng đâu…

Là con gái luôn cần cung cấp cho bản thân những kiến thức trong cuộc sống. Và chẳng có gì dễ dàng hơn việc đọc sách. Những trải nghiệm có thể giúp bạn nhìn nhận một cách thực tế nhưng không phải ai cũng có cơ hội đó. Và không hẳn tất cả đều rút ra được đầy đủ bài học từ việc trải nghiệm ngày một, ngày hai mà cần cả năm hay chục năm. Vậy nên hãy tìm đến những cuốn sách phù hợp: về cuộc sống, về con người, về phong cách sống, về tình yêu, về công việc… để đọc và đúc kết kinh nghiệm cho bản thân. Sun sẽ chia sẻ cho mọi người những cuốn sách thú vị nên đọc trong thời gian tới.

Hãy chọn cho riêng mình một góc yên tĩnh nào đó. Có thể là ở phòng riêng, ở quán cà phê, quán trà, nhà sách… Đủ nhẹ nhàng để thả hồn mình vào những cuốn sách thú vị mà không bị tiếng ồn ã làm xáo động.


7.Dậy sớm và đi ra công viên.

Nghe thật buồn cười phải không? Nhưng tin Sun đi, nó hiệu nghiệm cực kỳ. Bởi vì dậy sớm bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cách một ngày bắt đầu như thế nào. Và công viên lại mang đến cảm giác bình yên kỳ lạ. Hình ảnh những ông bà cụ đi dạo, những đứa trẻ cùng cha mẹ vui chơi và rất nhiều người đang tận hưởng cuộc sống một cách nhẹ nhàng. Hạnh phúc dễ lây lan và bỗng dưng bạn sẽ muốn sống hạnh phúc thực sự. Đó là cách bạn đang học yêu bản thân mình, yêu cuộc sống của mình.


8.Hạn chế hoặc ngừng hẳn mạng xã hội.

Có một thời gian Sun suy nghĩ về việc có nhiều người quan tâm đến mình liệu thực sự mang lại hạnh phúc không? Câu trả lời là không. Số lượng người follow bạn trên instagram, số lượt like trên fanpage hay bao nhiêu subscribe trên youtube không phải là định lượng hạnh phúc. Chúng ta dễ dàng bị kéo theo và bị ảnh hưởng bởi người khác. Phải khoe cái này, cái kia, phải chụp hình thật đẹp, phải làm video thật hay theo ý người khác muốn… Sau này Sun nhận ra là chỉ đơn giản mình chia sẻ những thứ mình thích, viết những điều mình muốn và ai quan tâm thì họ sẽ quan tâm. Mình không tìm kiếm sự chú ý từ người khác. Sun sử dụng bullet journal để theo dõi việc sử dụng mạng xã hội của mình và dần dần giảm tần suất lướt mạng. Thay vào đó, Sun sử dụng thời gian để làm những việc mình thích bên ngoài, gặp bạn bè, đọc sách, học thiền… Và điều này là một cách hữu hiệu nhất để bắt đầu học yêu bản thân mình.


9.Đừng quên chăm sóc cơ thể một chút.

Có phải lâu lắm rồi bạn không tẩy da chết? Lâu rồi không cho tóc được ủ mượt? Lâu rồi không tập thể dục nên bụng phệ hết ra, cơ thể kém săn chắc? Vậy thì hãy bắt đầu lên chu trình chăm sóc cơ thể. Đảm bảo rằng mọi thứ luôn ở trong trạng thái sạch sẽ và khỏe mạnh nhất có thể. Tẩy da chết 2 lần một tuần, tập thể dục 3 buổi một tuần, học thêm yoga, học nhảy, tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ… Đừng quên tạo thói quen tốt từ những điều cơ bản nhất.

À đừng quên uống nhiều nước, làm gì thì làm, cứ phải uống đầy đủ nước vào nhé.


10.Tìm kiếm một điều mình thích

Sun định dùng cụm từ “tìm kiếm đam mê” nhưng mà nó hơi nghiêm túc quá. Chúng ta chỉ cần một điều gì đó mình thích thú mỗi ngày mà thôi. Như mình thì bullet journal đã xuất hiện và làm thay đổi khá nhiều mọi thứ trong cuộc sống của cô gái trẻ. Mình thích vẽ vời rồi viết lách mọi thứ xung quanh cuộc sống. Dần dần từ sở thích đó mình chia sẻ nhiều hơn, rộng hơn, mở trang blog để viết những điều có ý nghĩa trong cuộc sống. Và dần dần, niềm yêu thích đó trở thành đam mê, cứ thế chúng ta luôn có một mục tiêu để theo đuổi, luôn có việc gì đó để làm. Điều kỳ diệu là, bạn sẽ chẳng buồn lâu, cũng chẳng muộn phiền vì thất tình hay bận tâm đến những chuyện vớ vẩn quanh mình. Bởi vì? Bạn biết rằng mình có nhiều sứ mệnh hơn vậy, bạn có những việc để làm, để thích thú với nó.

Và điều thứ 10 này cũng là một bước đi vô cùng quan trọng để chúng ta học cách yêu bản thân và tạo giá trị cho chính cuộc sống của mình.

1,642 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page