top of page

4 CUỐN SÁCH NGOẠI VĂN NÊN ĐỌC MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Dạo này Sun bị cuồng sách. Bằng một cách thần kỳ nào đó mà sách đã ăn sâu vào cuộc sống của mình.

Mặc dù phải đi làm, đi học edit video và liên tục thực hiện nhiều dự án khác nhau. Nhưng Sun vẫn luôn dành cho mình những khoảng thời gian nhẹ tênh để đọc sách. Có thể là sáng sớm, lúc mà quán cà phê quen thuộc còn lác đác vài vị khách đầu tiên. Và đôi khi lại là một chiều muộn thảnh thơi tại một nơi mình chưa từng đến.



Nếu các bạn vừa muốn đọc sách, lại muốn tăng khả năng ngoại ngữ thì hẳn ngoài những cuốn mà Sun đã chia sẻ ở ĐÂY thì có lẽ 4 cuốn này là những cuốn sách ngoại văn mình nghĩ ai cũng nên đọc một lần trong đời. Để mở rộng thế giới của riêng mình. Để thấy có quá nhiều điều mà chúng ta cần phải học.


Cùng điểm qua 4 cuốn sách ấy nhé.


THE SUBTLE ART OF NOT GIVING A F*CK



Một lần tình cờ được giới thiệu cho cuốn này, Sun cực ấn tượng bởi title (tiêu đề) cuốn sách. Thực ra việc chúng ta dịch sang tiếng việt cũng chưa hẳn đã đúng nghĩa 100% nhưng tạm thời là "Nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm".

Và rõ ràng là chúng ta có vẻ như đang bận tâm quá nhiều đến mọi thứ xung quanh mình. Đặc biệt là suy nghĩ của một ai đó về bạn. Hãy đọc cuốn sách này để biết là thực ra thì điều quan trọng nhất là chả có gì quan trọng.


SEARCH INSIDE YOURSELF



"Tìm hiểu sâu bên trong bạn"- Hãy tìm kiếm bên trong bạn trước khi tìm kiếm những thứ khác ở thế giới bên ngoài.

Một cuốn sách thay đổi mọi suy nghĩ của bạn. Mình chắc chắn điều đó. Bởi vì đây là cuốn được viết lại dựa trên khoá học nổi tiếng cùng tên của Chade-Meng Tan.


Một sự kết hợp sáng tạo giữa phương pháp thiền cổ xưa và trí thông minh cảm xúc hiện đại. Nếu như bạn đang tự hỏi: Tôi là ai? Tôi ở đâu?Liệu tôi có đang sống đúng? Liệu đâu mới là điều nên theo đuổi... Mọi câu hỏi sẽ được giải đáp qua cuốn sách này.


Hãy đọc và học theo những gì được viết trong sách. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn trên con đường đi tới thành công, mang lại hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh bạn.


CRAZY RICH ASIANS



Nếu như yêu thích mộ phim "Crazy Rich Asians" thì bạn không nên bỏ qua cuốn sách này.

Ngoài việc nhìn nhận ra được sự phân biệt giữa 2 nên văn hoá phương Đông và phương Tây. Hay các giai cấp giàu nghèo.

Bộ phim còn vẽ lên hình ảnh một tình yêu đích thực. Trong đó, người xứng đáng được yêu là người biết yêu và tôn trọng bản thân mình trước.

Rốt cuộc, chúng ta có thể đánh mất tất cả, nhưng đừng bao giờ tự bán rẻ hay xem thường chính mình.

Một cuốn sách hay về tình yêu mà bạn nên đọc.


THIRTEEN REASONS WHY



Mình đã xem bộ phim này. Đây là một tác phẩm vô cùng nổi tiếng và gây sốt suốt một thời gian dài. Nó có vẻ khá rùng rợn vì xuyên suốt bộ phim sẽ tiết lộ 13 lý do vì sao cô bé nhân vật chính lại tự sát.

Có vẻ như căn bệnh trầm cảm trong giới trẻ chưa bao giờ nhẹ đi cả. Mà nó ngày một nặng nề hơn gấp bội lần.

Một tác phẩm đọng lại rất nhiều cảm xúc lẫn lộn và để nhận ra cách mà chúng ta đối xử với người khác sẽ ảnh hưởng nhiều như thế nào đến một con người.

Bạn trẻ nào cũng nên xem phim hoặc đọc qua tác phẩm này. Ô cửa sổ tâm hồn sẽ được mở ra rộng và sâu hơn nhiều đấy.


5,817 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page