top of page

EM DẠO NÀY...

Những ngày sát tết, chẳng hiểu sao trong lòng cứ nôn nao kỳ lạ.

Chuẩn bị về quê, gặp gỡ bạn bè cũ, những dự định sau tết, những sự thay đổi... Hào hứng mà cũng lo lắng.


Hôm nay, tiện lúc đang ngồi thong dong trong buổi chiều nhẹ nhàng cuối tuần. Mình cũng tự nghĩ, cuộc sống hiện tại có ổn không? Mọi thứ đang đi đúng hướng chứ?



Sun dạo này, bận rộn và thiếu ngủ. Hoá ra việc nằm trên chiếc nệm sát với mặt đất cũng dễ khiến mình bị đau lưng và sổ mũi. Gắng thôi, sắp được nằm trên giường với căn hộ view nhìn ra bể bơi rồi. Ít ra thì, sức khoẻ sẽ được đảm bảo hơn và không gian riêng cũng khiến mình thư giãn. Chấp nhận đầu tư cho bản thân, thay đổi không gian sống và trui rèn những thói quen tốt cho năm mới. Nhất định.


Sun dạo này bớt cau có hơn. Thay vào đó thì học cách im lặng. Vì mình biết điều gì nên bận tâm, điều gì không. Những người xung quanh mình, được gặp gỡ là một cái duyên, xa nhau hết duyên nên chẳng màng nợ nần tình cảm. Nợ tiền còn dễ trả, nợ tình kiếp sau gặp lại nhau rồi ngàn đời biết bao lâu mới xuể?



Sun dạo này đang sắp xếp lại mọi thứ xung quanh cuộc sống. Thiết lập ưu tiên và mục tiêu hàng đầu cho năm 2019. Bởi vì, đây là một năm để bay. Bay thật xa hoặc dẫm chân tại chỗ. Thậm chí là thụt lùi nhưng bản thân mình sẽ cố gắng không để điều đó xảy ra. Khó khăn sẽ đến vào những khoảng thời gian đầu khi chúng ta phá vỡ và thoát khỏi kén. Chọn cho mình những thử thách mới và nỗ lực. Thì quả ngọt sẽ chờ ở đâu đó phía xa. Miễn là đừng bỏ cuộc. Miễn là vẫn đập cánh và bay.


Sun dạo này cũng nhiều ưu tư lắm chứ. Chuyện này, chuyện nọ, suy nghĩ rồi thao thức. Nhưng rồi một sáng mở mắt chợt nhận ra là. À... hãy cứ để dòng nước chảy theo hướng tự nhiên. Đừng cố gắng kiểm soát mọi thứ và cái gì đến thì sẽ đến. Đời vốn vậy. Nên chẳng kêu ca, chẳng muộn phiền... Luôn cười vui như mọi thứ trong cuộc sống với cô ấy mới thật dễ dàng làm sao. Nhưng biết đâu đấy, đằng sau đó là cả một sự giằng xé. Ấy vậy, cô thấy vui vì luôn để tâm tĩnh giữa mọi thứ.



Sun dạo này thấy yêu quý vô cùng những người luôn hướng về mình. Có chuyện gì cần sẻ chia có người lắng nghe, cần người có người giúp. Chẳng biết sống bao kiếp mới trả nổi ân tình. Mong kiếp sau vẫn tiếp tục là bạn tốt, anh em tốt, gia đình hạnh phúc...


Sun dạo này cũng ngơ ngáo lắm. Chả còn muốn ăn những món mình tưởng chừng rất ngon. Chỉ thích đĩa rau muốn xào tỏi, bát canh kim chi đậu phụ. Hạnh phúc tràn đầy.


Nghĩ đến đây, thấy đời đẹp đẽ gì đâu.

Sun dạo này, bồn bề nhưng vẫn vui.

Sun dạo này vẫn như Sun dạo trước.

Em hồn nhiên và em yêu đời.






2,185 views2 comments

Recent Posts

See All
bottom of page