top of page

BẠN CÒN NỢ AI ĐÓ MỘT LỜI CẢM ƠN

Tôi ngồi trầm ngâm một lúc lâu. Dạo này có nhiều cơ hội để làm việc với những đơn vị khác nhau. Cứ như vậy, thấy vui lạ kỳ vì giống như bản thân đang được gặp gỡ nhiều người mới cùng những trải nghiệm mới.

Giống như chúng ta thỉnh thoảng lại tìm đến nhau vì cần sự hỗ trợ hay hợp tác xúc tiến nào đó để giúp đỡ nhau đôi bên cùng có lợi. Điều đó thật tốt, nên trong lòng mình không thể thiếu sự biết ơn. Ấy vậy, nhưng đâu đó, có một nốt lặng. Mà thỉnh thoảng tôi nghĩ rằng, nếu thiếu đi những thứ nhỏ bé như vậy, thì đời mới nhàn nhạt làm sao.

Có phải cuộc sống đi quá nhanh khiến chúng ta vội vã đến vậy? Thiếu mất một lời cảm ơn chân thành.



Giá trị của lời cảm ơn

Tôi đang nghĩ về việc có khi nào mình hơi khắt khe với người khác. Nhưng suy nghĩ lại thì có rất nhiều người bạn từng quen đã mang đến cho tôi sự ấm áp vô cùng khi chỉ một lời cảm ơn thôi mà được trau chuốt vào từng dòng thư tay. Tôi đã chụp lại và lưu giữ lầm thứ kỉ niệm tuyệt vời.


Tôi đã từng mua một cuốn sổ tay gần cả triệu đồng nhưng thấy nó xứng đáng không chỉ chất lượng mà còn từ lời cảm ơn của ông chủ nhãn hàng được đính kèm trong sản phẩm. Tôi gật gù “chậc, thực sự là tiền nào của nấy”.

Một lời cảm ơn nhận được, giống như bạn đang được coi trọng và công nhận những đóng góp (cho dù là nhỏ bé) đến với người khác. Bản thân tôi hiểu giá trị của nó còn cao hơn cả những lời khen ngợi khác. Khi bạn cho đi lời cảm ơn, đồng nghĩa với việc bạn đang trân trọng người khác, trân trọng những gì bạn nhận được và trân trọng cuộc sống này.

Một lời cảm ơn thôi, mà hết sức đẹp đẽ.



Hình như bạn đang nợ ai đó một lời cảm ơn?

Mình không cần đi đâu quá xa. Ngồi xuống đây một chút và trả lời câu hỏi này giúp Sun nhé.

Đã bao giờ bạn cảm ơn mẹ chưa?

Luôn luôn, thỉnh thoảng hay là chưa bao giờ?

Khi mẹ mang cho bạn một bát cháo những ngày bệnh phải nghỉ học.

Khi mẹ xoa đầu bạn và nói “Con sẽ làm được”.

Khi mẹ ôm bạn vào lòng và thì thầm “Đừng buồn con nhé, vì mẹ luôn ở đây”.

Hay chỉ đơn giản là

Bữa cơm mẹ nấu mỗi ngày, những lời góp ý của mẹ, ánh mắt ấm áp của mẹ…

Đó là những điều tuyệt vời trong đời mà chúng ta may mắn có được.

Nhưng không, hình như bạn luôn nghĩ rằng tất cả đều là những thứ đương nhiên mà sinh ra bạn đã phải-được-phục-vụ từ người khác. Bạn xứng đáng được nhận những yêu thương đó, đương nhiên rồi. Nhưng bạn cũng cần trân trọng những gì bạn đang có và đang được nhận lại.

CHO ĐI... mới chính là cách chúng ta càng nhận được nhiều hơn.

Ngẫm một chút, hình như bạn đang nợ ai đó một lời cảm ơn đấy.


Lời cảm ơn chân thành đâu có khó để nói?

Thường chúng ta hay ngại ngùng khi nói cảm ơn với người khác. Ngày xưa Sun cũng đã từng như vậy và mãi không thể giải thích nổi. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã khác đi rất nhiều, đặc biệt là khi mình vào Sài Gòn và gặp những người bạn dễ mến. Chính vì việc nhận được những lời cảm ơn chân thành từ họ, mình ngày càng nhận ra điều đó mới đẹp đẽ nhường nào.



Mà các bạn biết đấy, nói nhiều, rồi thành quen. Như một quy tắc cư xử ăn sâu vào trong người. Vậy nên, nếu bỗng nhiên thiếu đi, bỗng nhiên thấy nhàn nhạt.

Bạn muốn có những mối quan hệ thực sự chân thành và sâu sắc. Hãy bắt đầu từ lời cảm ơn chân thành nhất.

  • Có thể học cách viết email cảm ơn một cách chỉn chu thay vì chỉ cảm ơn qua loa chỉ để đạt được một thứ gì đó.

  • Đừng tiếc một bức thư tay, hay một lời nhắn cho dù bé nhỏ.

  • Hãy nói cảm ơn, mặc kệ người khác có bảo điều đó đôi khi thật khách sáo. Thực ra trong lòng ai cũng muốn nhận lời cảm ơn từ người khác.

Một lời cảm ơn tuy nhỏ nhưng có sức mạnh thay đổi tất cả mọi thứ xung quanh cuộc sống của bạn. Có những mối quan hệ sâu sắc hơn, nhận lại được nhiều lời cảm ơn hơn, yêu thương và trân trọng cuộc sống hơn.

Mình đã từng chia sẻ mục “Gratitude”- Những điều biết ơn trong cuốn sổ #bulletjournal tháng 8. Đó là nơi để chúng ta ghi lại những thứ khiến bản thân biết ơn cuộc sống.


Và ngày hôm nay bạn có thể bắt đầu bằng cách trân trọng những điều người khác làm cho mình.

Cuộc đời bạn nhất định sẽ đẹp hơn.


Sunhuyn

3,174 views3 comments

Recent Posts

See All
bottom of page