top of page

LÀM SAO ĐỂ NGỦ NHIỀU HƠN MÀ VẪN HOÀN THÀNH MỌI THỨ?

Nếu biết cách quản lý thời gian, bạn sẽ dễ dàng tối ưu hoá từng giây từng phút để hoàn thành mọi thứ mà vẫn không bị quá tải.

Bạn có từng thức đến 2, 3 giờ sáng chỉ để cày cho bài thi ngày mai? Hay là overnight (thức xuyên đêm) một deadline (hạn chót) nào đó? Thực sự chẳng có gì tệ hơn việc không được ngủ đủ và chìm trong một đống bài vở quay cuồng. Cứ liên tục như vậy chắc chắn không thể tránh khỏi stress và đương nhiên kết quả khó mà tốt lên được. Đọc ngay những mẹo quản lý thời gian dưới đây để hoàn thành mọi thứ và vượt qua áp lực.




1| Phân chia thời gian hợp lý và thực hiện đúng

Bạn có thừa nhận là mình thường xuyên để dành việc đến cuối ngày mới làm hay bài tập đến cuối ngày mới học. Hẳn là sáng sớm thức dậy và nghĩ là tôi là chúa tể thời gian. Rất tiếc, sự trì hoãn khiến bạn không thể thực hiện xong những việc đáng ra nó đã nên hoàn thành.

  • Lên kế hoạch phân chia thời gian hợp lý với những nhiệm vụ cụ thể.

  • Thực hiện đúng theo kế hoạch bởi vì bạn vừa muốn được điểm cao trong kỳ thi sắp tới vừa lại muốn được nghỉ ngơi và ngủ đủ. Rõ ràng là muốn càng nhiều thì phải cố gắng nhiều hơn.

  • Tìm hiểu về Bullet journal để biết cách quản lý thời gian dễ dàng.



2| Tập ngủ sớm dậy sớm

Tôi biết rất nhiều bạn thức khuya, dậy muộn. Đơn giản với bạn dậy sớm có vẻ là một cực hình. Tuy nhiên thức quá khuya đến 2, 3 giờ sáng sẽ khiến cơ thể bạn với những bộ phận hoạt động ngược với sinh học. Thay vì thức khuya, dậy muộn thì hãy ngủ sớm và dậy sớm. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để học những không vị quá tải hay mệt mỏi vì thức khuya nữa.



Đặt báo thức giờ đi ngủ và giờ thức dậy. Thỉnh thoảng nó cũng chẳng hiệu quả lắm với những thánh ngủ nướng như một số bạn. Vậy hãy để đồng hồ báo thức của bạn xa thật xa, nhưng vẫn đảm bảo tiếng kêu thật to nhé. Thử sử dụng một trong số những ứng dụng sau để cải thiện việc dậy sớm:

  • Morning Routine là tiện ích báo thức yêu cầu bạn sử dụng camera của điện thoại để scan một QR code hay mã vạch bất kỳ để tắt chuông.

  • Puzzle Alarm Clock buộc người dùng phải giải các bài toán, câu đố, trò chơi để tắt chuông báo thức.

  • Alarmy – một ứng dụng khá tuyệt vời cho những ai luôn gặp khó khăn để thức dậy vào mỗi sáng. Đầu tiên, bạn cần phải chụp lại các đồ vật trong nhà như tủ lạnh, tivi… và cứ mỗi sáng bạn phải ra khỏi giường để chụp ảnh đồ vật đó thì chuông báo thức mới tắt.


3| Học cách tập trung

Sức mạnh của sự tập trung có thể giúp bạn thực hiện xong nhiệm vụ trước cả kế hoạch đề ra. Và đương nhiên ngược lại sự trì hoãn là kẻ thù của thời gian.



Bạn nghĩ là bạn sẽ chỉ dùng mạng xã hội 5 phút thôi, nhưng đâu ngờ mất cả buổi sáng. Hay là chỉ ngồi chơi nốt ván game này thôi và suốt 3, 4 tiếng sau vẫn dính mặt vào đấy. Thực sự ai cũng muốn nghỉ ngơi, vui chơi mà vẫn hoàn thành xong bài vở, nhiệm vụ…Vì vậy, bạn phải rèn tính tập trung ngay từ bây giờ. Để hoàn thành thật nhanh và làm những thứ bạn muốn sau đấy.

  • Lựa chọn nơi làm việc yên tĩnh, thoáng mát và nhiều ánh sáng.

  • Dọn dẹp bàn học, nơi làm việc thường xuyên.

  • Tắt wifi và để xa các thiết bị điện tử trong quá trình học.

Việc quản lý thời gian chưa bao giờ là quá khó khăn, chỉ là bạn nên có quy tắc một chút. Đặc biệt vào những lúc cao điểm như mùa thi chẳng hạn. Đầu tiên bạn nên tham khảo và thực hiện 3 quy tắc trên trước rồi tự xây dựng cho riêng mình phương pháp quản lý thời gian hiệu quả.


Sunhuyn

2,764 views2 comments

Recent Posts

See All
bottom of page