top of page

NHỮNG CUỐN SÁCH HAY NHẤT THÁNG 11




Sun đã từng chia sẻ những cuốn sách hay nhất tháng 9, tháng 10 và bây giờ là lúc chia sẻ những cuốn sách mình yêu nhất tháng 11.

Có thể nói tháng vừa rồi mọi thứ có vẻ bận rộn hơn nhiều. Thời gian để quay, chỉnh sửa và lên sóng video; thời gian cho công việc và nhiều thứ khác khiến mình không còn có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên mình chẳng bao giờ quên đọc sách. Chẳng bao giờ thiếu khoảnh khắc ngồi ở góc quán quen, dưới ánh nắng và một cuốn sách đọc ngấu nghiến.


Tháng 11 Sun cũng được tặng một vài cuốn sách từ những người bạn. Rất cảm hơn họ, bởi với Sun, sách dường như là một điều gì đó vô cùng tuyệt vời.


Nào, chúng ta cùng xem, tháng 11 vừa rồi Sun yêu thích cuốn sách nào nhất nhé.


1.Ở Paris



Cuốn sách có một vẻ ngoài quyến rũ như những cô gái Paris vậy. Thực sự ấn tượng bởi màu đỏ đặc trưng cũng như thiết kế trong từng trang giấy của cuốn sách.

Khi được tặng cuốn này thì cũng là lúc mình tính mua nó. Đã thấy ở đâu đó trên mạng nhưng chưa đi mua được. Nên rất là vui khi được cầm trên tay. Sun đã dành một buổi sáng cuối tuần để đọc hết cuốn này.



Những điều được nhắc đến trong cuốn sách đều là những thứ rất đỗi bình thường tại Paris. Mà nếu bạn yêu thích và muốn được tìm hiểu thành phố lãng mạn này. Tại sao không?


Cuốn sách là sự góp mặt của rất nhiều nhân vật. Những con người điển hình mang đến những sự thú vị riêng mà vẫn vẹn nguyên tính đặc trưng của người-Paris.



Đọc xong cuốn sách, những gì đọng lại không chỉ là một vài nét đẹp hay phong cách ăn mặc của các cô gái Paris. Sun cảm nhận được một nền văn hóa mới, một làn gió mới và khao khát được trải nghiệm những điều đó một lần trong đời.


2.Vì tôi ghét Hàn Quốc


“Em chẳng quan tâm chỉ số hạnh phúc của Hàn Quốc xếp hạng mấy trên thế giới. Em chỉ muốn em hạnh phúc hơn thôi. Mà ở đây thì em không thể hạnh phúc được.”



Câu chuyện hư cấu kể về một cô gái Hàn Quốc di cư sang Australia - của tiểu thuyết gia Jang Kang Kyung đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Hàn Quốc. Một cuốn sách ấn tượng hết sức. Có vẻ như sẽ nhiều bạn ái ngại đọc cuốn này vì mình biết có rất rất nhiều bạn yêu đất nước Hàn Quốc. Bản thân mình cũng mong được đến đó một lần để ăn mấy món ngon ngon ven đường của họ.


Tuy nhiên, các bạn không nhầm đâu. Tác giả hoàn toàn không thấy mình phù hợp với chính nơi mà cô ấy sinh ra. Vậy nên, cô quyết định ra đi.



"Vì tôi ghét Hàn Quốc nên tôi ra đi, tôi không có ngoại hình, cũng chẳng giỏi giang gì quá nổi bật mà như vậy thì thật khó sống ở đây". Nhưng sau đó cô lại quay về rồi lại đi một lần nữa.

Và lần thứ hai cô ấy đi lại với một lý do khác: Bởi vì tôi đã thực sự tìm được đâu mới là cuộc sống của mình.


Cuốn sách sẽ cho bạn nhiều dòng cảm xúc khác nhau. Và đâu đó sẽ có chút đồng điệu. Có thể rằng chúng ta không thực sự thích cuộc sống hiện tại của mình. Vậy hãy cứ đi và trải nghiệm, đúng không?

3.Lagom



Ấn tượng đầu tiên khá giống với cuốn Ở Paris với một thiết kế trang bìa rất đẹp và tên sách thì siêu ngắn gọn. Nó khiến mình có cảm giác tò mò vô cùng. Ủa, thế Lagom là cái gì nhỉ?

Và cứ như vậy cuốn sách sẽ cuốn mình theo những điều đáng yêu và nhẹ nhàng trong từng câu chữ.



Nếu như đất nước Nhật Bản nổi bật với một phong cách sống tối giản thì Lagom cũng chính là phong cách sống tối giản nhưng của người Thụy điển. Lagom nghĩa là "vừa đủ". Cũng thật khó để có thể giải thích ngắn gọn trong chỉ một vài câu chữ. Nhưng cảm giác của mình sau khi đọc cuốn sách này là sự nhẹ nhàng vô cùng. Biết đủ là biết hạnh phúc. Biết trân trọng những gì mình đang có là hạnh phúc.


Nếu bạn muốn sống chậm lại một chút, chơi đùa trên từng câu chữ mộc mạc. Thưởng tách trà nóng trong chiều mưa lạnh. Đây hẳn là một lựa chọn không thể tuyệt hơn.





4.Yêu-Sống-Phong cách


"Phong cách là một cách thức mê hồn để khám phá bản thân chúng ta là ai, để hiểu chúng ta không phải là ai, là công cụ sáng tạo và biểu đạt tuyệt vời."



Cuốn sách này đã khiến mình phải tìm ngay tài khoản instagram của Garance Doré để theo dõi. Ấn tượng và thích thú là cảm giác khi lật giở những trang đầu tiên. Hẳn là cuốn sách sẽ thay đổi bạn nhiều lắm đấy, cô gái.



Sun tin chắc đây sẽ là cuốn sách mà nhiều cô gái yêu thích. Yêu X Sống X Phong cách – cuốn cẩm nang thời trang sành điệu của các quý cô Paris, New York và hơn thế nữa, gồm 5 phần: Style – Phong cách, Métier – Nghề nghiệp, Beauty – Nhan sắc, Elegance – Thanh lịch, Love – Tình yêu.

Khỏi phải nói, cuốn này ăn đứt mọi mặt về trình bày từ trang bìa. Chẳng khác gì bạn đang đọc một cuốn tạp chí thời trang. Cực kỳ đã mắt và cực kỳ phê khi đọc cuốn này. Bạn sẽ gật gật và "ồ à" không thôi. Sun tin chắc vậy.



"Tôi biết mình là ai, tôi biết mình muốn gì và không muốn gì. Tôi học cách từ chối. Từ chối những xu hướng đương thời, từ chối những đồ nhái rẻ tiền, từ chối những gì không phù hợp với mình."

Có quá nhiều thứ cần take notes lại trong cuốn sách này và không hẳn là đọc một lần là đủ. Đọc đi, đọc lại và thấy ghiền kinh khủng.

5.Bright




Bright #5: “trưởng thành” (growing up). Nhiều bạn chưa hề biết đến Bright thì nhân tiện mình cũng giới thiệu luôn. Bright là một tạp chí của Bebrightvn thường sẽ ra theo từng quý. Nghĩa là số lượng ra mắt trong 1 năm cũng không quá nhiều đâu.


Mình biết đến Bright là qua một người chị (trước đây là sếp của mình). Chị có dịp cộng tác với Bright và chị đưa cho mình tất cả tác phẩm của tạp chí Bright để mình đọc.



Được biết đứng sau Bright là những người thực sự mong muốn đem đến hạnh phúc cho con người Việt Nam.

"Bright tin rằng chúng ta đều muốn sống hạnh phúc. Đó cũng là lý do tụi mình bắt đầu hành trình truyền cảm hứng cho mọi người sống vui vẻ và ý nghĩa hơn mỗi ngày. Bạn có thể xem Bright như người bạn đồng hành, một nguồn thông tin hoặc bất cứ thứ gì, tụi mình chỉ đơn giản muốn đem một chút “nắng” gửi đến cho bạn!"


Cuốn mình yêu thích trong tháng 12 này là cuốn số 5 của Bright mang tên Trưởng thành.






Bởi vì là cuốn tạp chí nên hình ảnh vẫn là ưu tiên số một. Mang đến cảm giác thư giãn và vô cùng thoải mái cho người đọc.


Trên đây là những cuốn sách Sun yêu thích nhất tháng 12. Sắp tới Sun sẽ viết thật nhiều và làm thêm video về sách. Đừng quên chia sẻ những cuốn bạn yêu thích ở phía dưới comment nhé.

Mong các bạn tìm được cuốn sách mình yêu,


Sunhuyn


4,073 views1 comment

Recent Posts

See All
bottom of page