top of page

THÓI QUEN HIỆU QUẢ NÊN LÀM TRƯỚC KHI ĐI NGỦ?#Night Routine

Buổi tối thực sự là khoảng thời gian rất quan trọng. Làm gì trước khi đi ngủ để có một ngày mới tuyệt vời hơn?


#1.Nhìn lại một ngày


Dành một chút thời gian trước khi đi ngủ để xem thử hôm nay bạn đã làm và chưa làm được gì. Đã hoàn thành hết các nhiệm vụ trong ngày chưa? Cái nào còn dở dang hay hoàn thành đến đâu rồi. Ngày mai cần bao nhiêu thời gian để làm tiếp. Nhìn lại cuộc sống quanh mình, công việc, các mối quan hệ, mọi thứ vẫn ổn chứ hay cần cải thiện ở đâu nữa?



#2.Không dùng điện thoại


Ít nhất 15 phút trước khi đi ngủ (tốt nhất là 30 phút), mọi người hãy để cho mắt nghỉ ngơi chút. Cầm điện loại ngay cả khi chuẩn bị nằm ngủ sẽ khiến bạn khó mà ngủ nhanh được. Mà có khi vì thế mà thức đến 2, 3 giờ sáng. Hẳn sáng mai thức dậy mặt mày trông ngáo ngơ và mệt mỏi như bị ốm lâu ngày vậy.


#3.Đổ rác


Chuyện có vẻ nhỏ như muỗi. Nhưng hãy tưởng tượng sáng tính rán quả trứng để ăn với bánh mỳ, nhưng ngay khi mở thùng đụng rác ra thấy nó không thể chứa nổi vỏ của 3 quả trứng thì hẳn chẳng ai thấy vui. Lúc đó bạn lại phải từ từ xách túi rác mang đi đổ. Rõ ràng sáng sớm chẳng ai muốn phải đụng vào rác. Tốt nhất là tối ngày hôm qua, nhớ đổ rác trước khi đi tắm.


#4.Ngày mai mặc gì



Bạn không cần quá cầu kỳ. Tuy nhiên, hãy nghĩ trước và chuẩn bị ủi đồ trước nếu cần. Để ngày mai lỡ dậy muộn thì đã có ngay quần áo mặc chứ không chạy đi ủi nữa thì chắc chắn đi muộn. Đi muộn thì xác định ngày đó khó vui rồi đấy. Chúng ta sẽ làm việc hiệu quả hơn chỉ bằng thói quen nhỏ vậy thôi.


#5.Ngày mai ăn gì


Nấu ăn hay ăn ngoài nhỉ? Cũng phải chuẩn bị sẵn để còn biết mà chuẩn bị. Không ngày mai lại bụng đói phóng đi làm, đi học đấy.


#6.Lên danh sách việc cần làm


Cuối cùng và không kém phần quan trọng. Lên danh sách việc cần làm trong ngày mai. Điều này giúp chúng ta biết những nhiệm vụ ngày mai cần thực hiện. Cái nào làm trước, cái nào làm sau. Nếu mai có một cuộc hẹn thì lại phải chuẩn bị quần áo như thế nào.



Làm thế nào để có buổi sáng hiệu quả? Chắc bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đấy. Chú ý một chút thôi là ngày mai đã tràn đầy sức sống rồi. Năng lượng nạp đủ, sẵn sàng cho mọi thứ.


Sunhuyn

3,528 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page