top of page

BAO NHIÊU CÁI TẾT QUA ĐI, THÌ MÌNH MỚI ĐỦ TRƯỞNG THÀNH?

Updated: Feb 6, 2019

Lâu rồi không viết blog, đủ dài để nhận ra rồi chúng ta không thể làm nhiều thứ cùng một lúc đến như vậy...




Một cái chớp mắt, rồi lại lên máy bay, trở về nhà, có cành đào phai, có mẹ, có góc phòng nhỏ cũ kĩ. Kể cả có đi lâu bao nhiêu, căn nhà vấn ấm áp vô cùng khi có hơi ấm của mẹ. Chẳng gì sung sướng hơn một giấc ngủ tròn đầy. Sáng sớm được ăn món mẹ chuẩn bị. Và cứ như vậy, kể cả có rất nhiều thứ đã thay đổi. Nhưng gia đình thì luôn ở đó.


Tôi còn nhớ cách đây khoảng 4, 5 năm. Hễ tết là tôi chẳng ở nhà mấy. Bạn này, bạn kia. Rồi lòng vòng hết nhà này đến nhà khác từ năm cũ qua năm mới. Bây giờ thì chỉ í ới vài cô bạn, cậu bạn, anh em thân thiết. Hoặc từ chối mấy lời mời xã giao. Chỉ để ở nhà, cặm cụi cắt ghép từng cái video đã quay trước khi trở về. Khi thì đi với mẹ, dạo vòng quanh thành phố. Chỉ vậy.


Tết trẻ con đầy vô tư và ham chơi vô cùng. Mặc dù tôi chả thích cái tết của người lớn tý nào cả. Nhưng cái tết của người chưa trưởng thành cũng chả phải trẻ con là cái tết khá thú vị.

Sau một vài năm, những người còn ở lại bên đời là điều đáng trân trọng.


Sun nghĩ là mình đã học được khá nhiều bài học để đời. Mà hơn hết điều mình nhận ra là tập trung nhìn nhận lại bản thân. Càng nhìn sâu vào khuyết điểm của mình, càng học cách nỗ lực để hoàn thiện. Thay vì không hài lòng với các mối quan hệ xung quanh, hay đổ lỗi cho cuộc đời, bây giờ mình chỉ xem rằng điều gì nên để tâm, điều gì không. Cái gì nên dành thời gian để nỗ lực.


Cả năm gói gọn trong video nhỏ này...


Một năm sau chúng ta cùng nhau nhìn lại. Và nếu ngay từ bây giờ chúng ta cố gắng, biết đâu, một cái tết nữa qua đi, chúng ta sẽ mỉm cười, nhiều hơn...


Thời gian cứ trôi thêm một ngày, ước mơ của Sun lại càng lớn. Và với một cô gái bé nhỏ nhiều ước mơ như vậy, Sun tự đặt áp lực lên mình rất nhiều và rồi tự mình nỗ lực. Biết rằng làm cái gì một mình cũng khó khăn, nhưng thực sự đây là cuộc hành trình đáng nhớ cho đến khi có ai đó bên cạnh suốt cuộc đời còn lại...


Tết an lành...


Sunhuyn

1,669 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page