top of page

"Mình chỉ muốn là một người bình thường"

Updated: Aug 9, 2021

Nếu được hỏi: “Bạn muốn trở thành người như thế nào?” các bạn sẽ trả lời ra sao? Sun đoán nhé, có lẽ một số bạn sẽ nói mình muốn trở thành người xinh đẹp, tài năng, vài bạn lại muốn là một người thành công, xuất chúng trong cuộc sống. Câu trả lời nào cũng thật vĩ đại, lớn lao, nhưng với riêng Sun thì Sun chỉ có mơ ước nhỏ bé thôi, đó là được “làm một người bình thường.”


Là người bình thường, Sun mong mỗi ngày trôi qua đều thật yên bình. Mình sẽ làm việc chăm chỉ, thư giãn khi đến lúc nghỉ ngơi, đi ngủ vào 10:30 tối, 6h sáng thức dậy; được ăn những món mình thích và tắm loại sữa tắm có mùi thơm thơm. Người bình thường không quá mong cầu, tìm kiếm sự hào nhoáng đủ đầy, mà đơn giản chỉ là cuộc sống bình yên không lo nghĩ. Một buổi sớm nắng vàng rực rỡ, một chiều về bên hiên nhà lộng gió với tách trà trên tay, vài chú mèo con quẩn quanh chân mình, mọi gánh nặng với những “người bình thường” dường như dừng lại trong một chốc.

Nguồn: Pinterest

Dù chẳng thể hiểu hết những kỳ vọng mà các bạn đang phải gánh chịu từ chính bản thân mình và những người xung quanh, Sun trân trọng mọi nỗ lực của các bạn cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng lại đây Sun nói nhỏ nè, cuộc sống này vốn đã nhiều áp lực lắm rồi, hãy yêu thương bản thân hơn một chút. Chúng mình đều là những người bình thường muốn một cuộc sống tốt đẹp, ý nghĩa nhưng đôi khi đừng đặt ra những mục tiêu quá xa vời mà bỏ rơi bao khoảnh khắc đáng trân quý đời thường, đừng tự tạo áp lực nhiều cho bản thân rồi làm đau mình nữa nhé. Khi mệt mỏi quá hãy cứ nghỉ ngơi, nằm lười một chút như đười ươi sưởi nắng. Chỉ cần mình trở thành những người bình thường tử tế, vậy là cũng đã có ích cho cuộc đời này lắm rồi nè.


Mặt trời có ước mơ to lớn là sưởi ấm cho muôn loài. Hổ, báo, linh dương lại dành cả đời mình với những cuộc săn lùng, lẩn trốn mạo hiểm. Hướng dương bé nhỏ có niềm vui được vươn mình dưới nắng, ngọn cỏ xanh xanh lại thích hứng sương mai. Chẳng cần là những gì to tát, lớn lao, ngay cả những sinh vật nhỏ bé, bình thường vẫn có thể yên vui sống trọn vẹn cuộc đời của chúng. Hy vọng rằng, bạn sẽ bỏ qua hết những điều người khác nói bạn “phải” làm, hãy cứ sống đời bình thường, hoặc làm điều gì đó miễn là bạn hạnh phúc, các tình iu của Sun nha.

Sunhuyn

5,168 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page