top of page

Sài Gòn ơi, cố lên!!

Updated: Jul 30, 2021

Tôi bước chân vào Sài Gòn khi 22 tuổi. Và bây giờ là cô gái 26. Có quá nhiều điều đáng nhớ trong hành trình ấy và có lẽ những ngày này khiến tôi muốn tâm sự...


18 năm ở quê nhà Hà Tĩnh khúc ruột miền trung.

4 năm là sinh viên ở thủ đô Hà Nội. Và vậy là cũng đã gần 4 năm một mình vào Sài Gòn. Cuộc sống của Sun giống như là chuyến đi Bắc Trung Nam, nhưng đâu chỉ ghé mà còn ở lại. Khoảng thời gian 26 năm không phải là quá dài để bảo rằng mình đã trưởng thành. Nhưng có lẽ vừa đủ để biết mỉm cười đôi chút khi nhìn lại bản thân ngược chiều theo dòng thời gian trôi.


4 năm trước, không chuẩn bị gì nhiều, từ Hà Nội mình về nhà với mẹ một tháng, rồi bay thẳng vào Sài Gòn. Lúc ấy, nơi này quá lạ lẫm và bản thân Sun không hề nghĩ mình sẽ dừng chân lâu... Vậy mà bây giờ chỉ muốn sống quãng đời còn lại ở đây.

Sài Gòn hiện nay tình hình đang khá căng thẳng. Sun đang sống tại đây và Sun may mắn rằng vẫn có thể viết những dòng này, Sun vẫn ổn. Nhưng chắc rằng ngoài kia đang có rất nhiều người khó khăn, lương thực không đủ, công việc không có, bệnh tật, chật vật qua ngày…

Sun cầu nguyện cho đại dịch qua đi thật nhanh, tất thảy sẽ dần dần quay về như cũ, cuộc sống sẽ đỡ khó khăn hơn và Sài Gòn của chúng ta vươn mình mạnh mẽ trở lại.


Dưới đây là danh sách tổng hợp địa chỉ ủng hộ người dân với hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Sun share để nếu có ai muốn đóng góp thì các bạn có thể tham khảo nhé.


Cảm ơn tất cả tình yêu dành cho Sài Gòn. Chúng ta sẽ ổn thôi!


Sunhuyn

1,453 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page