top of page

"Gửi bạn từng thân..."

Updated: Jul 30, 2021

Mình chẳng thể nói rằng mình đã tổn thương đến thế nào vì suy cho cùng, cả hai chúng mình đều có lỗi. Cậu tìm đến bên những người bạn mới, mình cũng bắt đầu làm quen với ai đó tới bên mình. Chúng mình dành nhiều thời gian cho họ, kể họ nghe những câu chuyện từ lâu mình không nói với nhau. Cứ thế, cậu và mình dần trở nên xa lạ. Những điều tuyệt vời nhất hai đứa làm cùng nhau, giờ hiện hữu trong mình kèm hai từ ký ức. Mình chẳng cùng cậu đồng hành nữa, cũng không còn những kỉ niệm như thời xưa. Thế nhưng, cuộc sống của mỗi người vẫn cứ tiếp tục…

Thời gian trôi qua, mình hết giận cậu. Vì mình học được rằng chẳng ai có thể ở bên cạnh ai đó mãi mãi ngoài bản thân họ. Mình đủ trưởng thành để hiểu mỗi người cần có cuộc sống riêng, những dự định tương lai khác nhau và mối quan hệ mới. Trên hành trình cuộc sống, sẽ có người dừng chân ghé thăm mình đôi chút, có người ở lại thật lâu rồi ra đi như cậu. Nhưng cũng có những người bỗng một ngày quay về bên nhau.


Mình cho rằng, mọi sự gặp gỡ trong đời không phải ngẫu nhiên, mà luôn có lý do của nó. Mỗi người mình gặp, trong đó có cậu, đều dạy mình một bài học quý giá, hoặc đem đến cho mình thật nhiều ký ức vui vẻ. Đó là cách cuộc sống này vận hành, và mình học cách chấp nhận lời từ biệt, không trách móc, không nghĩ suy mà đôi khi nhìn nhận việc chia ly như là dấu hiệu cho sự khởi đầu mới.

Bạn thân cũ à, dù sao, cậu vẫn luôn giữ vị trí đặc biệt trong trái tim mình. Mong chúng mình đều được hạnh phúc và bình an. Sau tất cả, cảm ơn cậu - người bạn từng thân, đã giúp mình trở thành con người hoàn thiện hơn của hiện tại.


Sunhuyn

730 views1 comment

Recent Posts

See All
bottom of page