top of page

LÂU KHÔNG VIẾT CÁI GÌ ĐÓ "TÌNH" NHỈ?

"Sến" nó ăn sâu vào máu của tôi. Cái tâm hồn đôi lúc già cỗi trong cơ thể bé bỏng này đang tồn tại mãnh liệt. Có lẽ vì vậy mà những bài hát xập xình rất ít khi xuất hiện trong list nhạc của tôi (ít, nhưng vẫn có nhé, ví dụ như "Thunder" của Imagine Dragons chẳng hạn). Phần lớn là thể loại nhạc nhẹ nhàng, trữ tình, ngôn từ sâu sắc khiến con người ta nghe mà trong lòng thổn thức. Một phần vì có thể nó gắn liền với những cảm xúc phức tạp trong con người "đơn giản" của tôi nữa *cười nhẹ*.




Một vài list nhạc mà tôi đang nghe hiện nay. Đừng ấn vào, nghiện đấy.


Lâu lắm rồi tôi không quay lại blog để viết, chả vì lý do gì ngoài "lười". Dạo này tôi tập trung vào xử lý công việc, rồi rất nhiều kế hoạch khám phá nọ kia. Tôi cũng quên béng cái thói quen ngồi laptop trong nhiều tiếng để viết ra những cảm xúc của mình. Thay vào đó, tôi viết hết vào nhật ký. Và rồi tôi nhận ra thật đáng tiếc rằng những ngôn từ xinh đẹp ấy lại chỉ vỏn vẹn ở trong trang giấy và mình tôi hưởng thụ nó.


Hôm nay trời đẹp, gió mát, tôi đang ngồi trong quán cà phê ấm áp và chẳng có thời điểm nào tuyệt vời hơn khi vô tình tôi ấn vào trang blog của chính mình. Vô tình - vâng đúng vậy. Tôi hoàn toàn không có ý định vào đây nhưng mà chắc do duyên số. Tôi lật tìm đọc lại những bài viết cũ và cảm xúc của tôi từ số 5 lên tận 10. À ý là cái "tình" trong tâm ấy. Nên tôi quyết định viết mấy dòng này.





Hôm nay tôi tìm đọc được 2 cuốn sách này.

Ồ hô, chỉ trong vài tiếng chị ta đã ngấu nghiến xong cả hai. Vậy nên việc 1 năm đọc hơn 100 cuốn với Sun cũng bình thường. Tốc độ đọc của Sun rất nhanh (thậm chí người khác còn khó hiểu về điều đó, đương nhiên là phải tìm được cuốn đúng gu). Còn một khi không xuyệt tone coi như là tạm biệt ngay sau vài chương đầu. Cũng như việc yêu đương vậy đó, việc "hợp" là quan trọng lắm. Cũng khó giải thích là kiểu người thế nào mới hợp với mình, nhưng chỉ cần bên cạnh nhau, trò chuyện, cùng nhau làm những thứ nho nhỏ hàng ngày thì sẽ dễ dàng để nhận ra được "Mr.right" đời mình. Mình không phải kiểu người cố đấm ăn xôi, nghĩa là: ồ, anh ấy đẹp trai, galang, gia thế ổn, tính có vẻ hơi thụ động, thôi không sao, mình sẽ làm anh ấy thay đổi hay là thời gian sẽ khiến anh ấy thay đổi... Mình nghĩ điều tuyệt vời nhất của tình yêu là việc yêu cả những khuyết điểm của đối phương. Khi bạn cảm giác khuyết điểm ấy không phù hợp thì đừng nên tiếp tục vì điều đó chỉ gây đến một kết cục đau khổ mà thôi. Chỉ đơn giản là mình nghĩ rằng điều quan trọng là hai người đến với nhau để yêu nhau, yêu nhau, yêu nhau chứ không phải để bắt nhau thay đổi.

Vậy nên Sun hẹn hò nhiều nhưng yêu thực sự thì không nhiều. Mình không coi gia tài nyc là thứ để tự hào. Thường ai đó hỏi thì Sun trả lời nhẹ nhàng: "Em làm gì đã yêu ai bao giờ..." *cười mạnh*.


Mà đang nói đến chuyện đọc sách, năm vừa rồi mình đọc được nhiều sách nhất từ trước đến nay. Căn bản là mình cũng biết cách để chọn ra những cuốn mình thích. Đồng thời có nhiều nhà xuất bản tặng sách đều đặn. Chưa kể việc ra quán cà phê sách thường xuyên nữa. Cứ như vậy, khối lượng sách đọc được tăng lên cực nhiều. Nhưng mình cũng chả đọc vì số lượng, quan trọng mình muốn tiếp cận thật nhiều để tăng khả năng tìm ra được cuốn bản thân yêu thích, vậy thôi.


#

Chuyện tóc rụng

Dạo này tóc hay rụng hơn, có phải do mình stress hay ăn ít đi không? Có vẻ đúng, vì áo ngực đang bị rộng ra rõ rêt... Mình bị giảm cân? rụng tóc? chuyện gì đang xảy ra vậy. Hoặc do thời tiết chuyển đông (Sài Gòn vẫn nóng bà nội ạ) và nó báo hiệu việc mình cần ai đó chăm chút, quan tâm, lo lắng? Mặc kệ thời tiết có chuyển đông không nhưng vế sau có vẻ hơi đúng mặc dù thỉnh thoảng mình cố chối cãi về nó rằng mình ok, I'm fine.


#

Chuyện làm youtube

Dạo này ra đường mình được các bạn subbies nhận ra, các bạn thật dễ thương, ôm mình và chụp hình. Mình thì vẫn cute như vậy, cười tít mắt khi chụp và nói mấy câu như thân quen từ lâu (tụi bay đi đâu đấy), hoặc là "thôi đừng chụp hôm nay chị hơi xấu". *cười hihi*.

Dù sao thì mình không quan tâm đến sự nổi tiếng, nhưng được các bạn yêu thương mình cũng cảm thấy ấm áp. Kiểu tình yêu luôn khiến chúng ta gần nhau hơn mà, đúng không? Đương nhiên là không ít anti fan comment những điều buồn cười nữa, nhưng mà giá như họ có thể gặp Sun rồi uống cốc trà nhỉ. Chắc họ sẽ vẫn ghét =((



Mình không lựa chọn làm youtuber hay một người truyền cảm hứng. Ông trời đã chọn mình. Vì ở trong cuộc sống đằng sau laptop mình cũng có những định hướng về công việc riêng và với những mục tiêu, thói quen, sự chịu khó, mình tự tin mình có thể đứng vững ở bất cứ đâu. May mắn thay, ông trời ơi ông chọn đúng con rồi vì con rất thích công việc này đấy. Có hôm bật dậy giữa đêm khuya chỉ vì trong đầu nghĩ ra ý tưởng cho phần intro mà không-thể-nào-để-đến-ngày-mai được. Đó chính là khi bạn nhận ra bạn yêu công việc này *vãi*.

Nhưng sao ông chọn con rồi sao không chọn giúp con người bạn đồng hành luôn ạ? Vì nhiều khi con cô đơn vãi chưởng ấy. Mọi thứ con phải tự làm một mình từ lên ý tưởng, hợp tác, ký hợp đồng, thương lượng, quay phim, chỉnh sửa, lên sóng, lập kế hoạch... Con mới nhận ra mình thật *cứng* vì con vẫn tràn đầy năng lượng đây này. Chỉ là nếu có người hỗ trợ và đi cùng, có lẽ con còn làm tốt hơn cả khả năng con nghĩ mình có.


#

Chuyện cuộc sống không giống cuộc đời

Chúng ta không thể nào ép buộc ai đó nên nghĩ cho mọi người xung quanh thay vì chỉ riêng bản thân họ. Đặc biệt là những cô bé, cậu bé chưa trưởng thành, mới ra đời hoặc chưa ra đời, rất khó ở lứa tuổi đó hiểu được trách nhiệm. Đôi khi hơi mệt thật đấy, nhưng để chúng ta biết mình nên sống thế nào cho vừa đủ.



#

Dự định

Năm 2020 sẽ là một năm đáng để thử những điều mới và vượt xa hết tất cả những điều mình suy nghĩ trong đầu. Tuy nhiên, mình sẽ không đặt mục tiêu quá xa vời. Chỉ mong ông trời nghe được tiếng lòng con đang cầu nguyện một cách chân thành.

Trước hết là kết thúc 2020 với một nụ cười đầy mãn nguyện.

Có lẽ vậy là đủ.

Năm nay mình đã hoàn thành hết 95% mục tiêu, AAAA không tin được. 5% còn lại là chuyện tình cảm đấy, không sao cả. Đó là chuyện khó kiểm soát, ai mà biết trước được chứ.

Nhưng 95% còn lại khiến mình càng tin tưởng hơn vào sự chăm chỉ.

Thôi giờ chuẩn bị cho năm mới

Ngừng viết nha

Không thì chẳng biết đến bao giờ mới dừng



02/12/2019

Sunhuyn








7,264 views8 comments

Recent Posts

See All
bottom of page